วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2553

ร้านอาหารในนครสวรรค์


สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดนครสวรรค์ หรือว่าที่เดินทางไปภาคเหนือ หากมีเวลาหรือโอกาสที่ได้แวะพักที่จังหวัดนครสวรรค์ ลองแวะทานอาหารที่นครสวรรค์ดูบ้างครับ
อาหารจำพวกเนื้อปลาเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของชาวจังหวัดนครสวรรค์ ที่นิยมกันมากได้แก่ เนื้อปลา กรายที่นำมาทำลูกชิ้น ทอดมัน หรือทอดกรอบทั้งตัว
อาหารที่นครสวรรค์อร่อยมากครับ ร้านอาหารที่แนะนำก็ มี ร้านระเบียงเรือ
จากในตัวเมืองนครสวรรค์ ให้เข้าถนนสายนครสวรรค์-โกรกพระ หลังจากนั้นให้ตรงไปเรื่อย ๆ ให้สังเกตจะเห็นร้านจ่าหมูจุ่มตั้งอยู่ทางด้านขวามือ ส่วนร้านระเบียงเรือ จะอยู่ตรงข้ามกับร้านจ่าหมูจุ่มอาหารที่ขึ้นชื่อของร้านก็มีปลากะพงระเบียงเรือ,ปลาช่อนกระบอก,สเต็กต่างๆ เปิดบริการ 11.00-23.00น.
ร้านชลลดาโต้รุ่ง ร้านนี้จะเป็นอาหารตามสั่งทุกชนิด อยู่ถนนสายพิษณุโลก-นครสวรรค์ เปิดบริการ17.00-01.00 น.
ร้านอาหารบ้านอีสานทางไปโกรกพระไปทางสะพานดำอาหารอร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงถูกมากที่จอดรถสะดวกสะบาย ร้านอาหารบ้านอีสาน มีเมนูแนะนำคือ ปลาช่อนเผาเกลือ, ส้มตำไข่เค็ม, ต้มยำไก่บ้านมะขามอ่อน, น้ำพริกกุ้งสด, ไก่นาทอดเกลือ
ร้านข้าวต้มนายเจือเป็นร้านข้าวต้มโต้รุ่งของนครสวรรค์ ร้านข้าวต้มนายเจือเปิดกิจการมานานหลายสิบปีแล้ว เมนูเด็ดสำหรับร้านนี้ที่จะขอแนะนำก็มี ห่อหมกทะเล หมูสับหนำเลี๊ยบ
พิมานค๊อฟฟี่ช๊อป เป็นร้านอาหารที่อยู่ในโรงแรมพิมาน ร้านอาหารนี้มีอาหารที่ค่อนข้างอร่อยมาก
ภัตตาคารโกยี เป็นร้านเก่าแก่ ขนาดใหญ่ ขายอาหาร ไทย-จีน มีเมนูอร่อยๆ มากมาย โดยเฉพาะเมนูที่ทำจากปลาแม่น้ำสดๆ สำหรับอาหารแนะนำ ก็ได้แก่ ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียมพริกไทย , หมี่กรอบ , ลูกชิ้นปลากราย เปิดทุกวันเวลา 10.00-22.00 น.
ภัตตาคารเล่งหงษ์อยู่ในตัวเมืองนครสวรรค์ เข้าถนนมาตุลี ตรงไปบริเวณโรงเรียนนครสวรรค์ จะเห็นร้านอาหารเล่งหงษ์สุกี้ อยู่ทางด้านซ้ายมือ ฝั่งเดียวกับโรงเรียนนครสวรรค์ บนถนนมาตุลี
เมนูที่จะขอแนะนำก็มีปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว,ออส่วน,สลัดผลไม้กุ้ง,ปลาเนื้ออ่อนฉู่ฉี่กะทิสด
ภัตตาคารหงส์ฟ้าเป็นร้านอาหารไทย จีนสูตรแต้จิ๋ว เป็นร้านอาหารเก่าแก่ ที่อยู่คู่ชาวนครสวรรค์มานานหลายสิบปีแล้ว เป็นหนึ่งในเรื่องของรสชาติ เป็นอีกหนึ่งร้านที่จะขอแนะนำ

1 ความคิดเห็น:

  1. UP TO YOU ช็อกโกแลต & ไอศกรีม

    เมนูแนะนำ
    -ไอศกรีมปั่น
    -ขนมปังเย็น
    -เบียร์วุ้น
    -ช็อกโกแลตจัดของขวัญ
    และอื่นๆๆอีกมากมาย
    ราคาไม่แพง บรรยากาศดี Free WiFi Internet
    ริมหนองสมบรูณ์ข้างๆร้านตั๊งดอนโม่
    สนใจติดต่อ 086-6749299

    ตอบลบ